Bánh Trung thu độc đáo ở Hà Nội

Những chiếc bánh Trung thu hình 12 con giáp rất xinh xắn, đáng yêu hay loại bánh nướng có vỏ bọc sô cô la đang là "hàng hot" của Tết Trung thu này.

Những chiếc bánh Trung thu hình 12 con giáp rất xinh xắn, đáng yêu hay loại bánh nướng có vỏ bọc sô cô la đang là "hàng hot" của Tết Trung thu này.

Năm nay, với sự ra đời của các loại bánh homemade nên thị trường bánh Trung thu phong phú hơn rất nhiều. Bánh homemade thường không chất phụ gia, không chất bảo quản, hương vị phong phú, mặc sức sáng tạo, nhưng nhược điểm là chỉ để được trong vòng 2-5 ngày và khách phải đặt trước thì mới có hàng. Nhiều khách, đặc biệt là giới trẻ cho biết, họ thích bánh homemade bởi yếu tố độc, lạ và muốn chọn đây làm món quà ý nghĩa, "không đụng hàng" cho người thân của mình.

Cùng dạo quanh Hà Nội, ngắm những chiếc bánh ngộ nghĩnh độc đáo.

alt

Hộp bánh nướng handmade đàn lợn nhỏ rất dễ thương, có giá 150.000 đồng.

alt

Khách có thể mua từng con lớn hơn với giá 30.000 đồng/con.

alt

Thú vị hơn nữa là hộp bánh nướng với đầy đủ 12 con giáp.

alt

Các con giáp được tạo hình vui mắt, đáng yêu.

alt

Loại bánh này có nhân thập cẩm, lá dứa, trà xanh, đậu xanh, khoai môn, vừng đen... tùy theo khách đặt hàng.

alt

Bánh nướng "cầm tinh" con Mão...

alt

Hộp bánh nướng 12 con giáp nhỏ nhỏ, xinh xinh này có giá 400.000 đồng. Để mua loại bánh nướng vui mắt này bạn phải đặt trước khoảng 2-3 ngày.

alt

Tiếp theo là loại bánh nướng bánh dẻo với đủ sắc màu.

alt

Ngoài ra còn rất nhiều loại với nhân bánh và bỏ bánh khác nhau gồm vị trà xanh, chanh leo, mè đen, khoai môn, đậu đỏ, thập cẩm...

alt

Những chiếc bánh nhỏ xinh này được bán với giá từ 20.000 - 40.000 đồng tùy loại bánh chay hay bánh có nhân. Không hề rẻ nhưng hương vị ngon, độc đáo nên vẫn rất đắt hàng, khách mua phải đặt trước, lấy tích-kê rồi đợi đến giờ tiệm thông báo và xếp hàng nhận bánh.

alt

Thạch rau câu ngọt mát được tạo hình thành những chiếc bánh Trung thu. Không đúng "truyền thống" lắm nhưng vẫn là một khúc biến tấu khá thú vị.

alt

Cũng như mọi năm, những tiệm "gia truyền" như Bánh ngọt Hong Kong hay Gia Thịnh, Phương Soát cũng làm các loại bánh hình con giống rất đáng yêu. Bánh con giống thường không có nhân, được bán với mức giá rất rẻ, chủ yếu để phục vụ cho các bé vừa ngắm vừa... chơi.

alt

Bánh cá, bánh rùa, bánh heo giá 8.000 - 10.000 đồng/con.

alt

Bánh lợn có thêm chiếc rỏ trông vui mắt.

alt

Hộp bánh đàn lợn...

alt

... và lợn mẹ con giá 27.000 đồng/hộp.

VnCharm

(Zing/ Tri thức)

Bình luận của bạn