Khám phá độc đáo hoa khô Đà Lạt

Khi nhắc tới hoa khô, có lẽ ai cũng sẽ nghĩ đến các sản phẩm được làm khô từ hoa tươi. Nhưng với hoa khô Hiếu, nét đặc sắc chính là những nhánh cỏ dại, những những cành thông, trái thông, những cánh hoa nhỏ được góp nhặt từ những nơi tưởng chừng như sẽ có thể bỏ qua được, để từ đó, trở thành những vật niệm mang tâm hồn của thành phố Hoa. 

Được mệnh danh là “Vương quốc Hoa”, Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với phong phú cây, hoa, trái quanh năm, là điều kiện thuận lợi cho nông nghiệp phát triển.  Năm 2008 là mốc thời gian đánh dấu bước phát triển mới của ngành trồng hoa Đà Lạt, đó là sự phát triển về kim ngạch xuất khẩu hoa tươi sấy khô vào các thị trường tiêu thụ nước ngoài. Nghề trồng hoa có ở Đà Lạt từ rất lâu và cho đến nay, đã phát triển và gặt hái được nhiều thành công.

Người trồng hoa Đà Lạt luôn mong muốn mang đến cho tất cả những ai yêu thích hoa Đà Lạt những sản phẩm chất lượng cao, điều đó có nghĩa là hoa Đà Lạt ngày càng được hoàn thiện về chất lượng từ công đoạn chuẩn bị giống, gieo trồng đến sản phẩm tiêu thụ trên thị trường, dù là các sản phẩm hoa tươi, hay hoa sấy khô.

alt

Người yêu Đà Lạt đã và đang bắt đầu phát huy hướng đi riêng cho mình để làm ra các sản phẩm ngày càng đặc sắc với mong muốn khẳng định được thương hiệu của chính mình, thương hiệu của Đà Lạt. Năm 1996, từ ý tưởng tạo ra các sản phẩm thân thiện môi trường, các sản phẩm với công đoạn cuối cùng vẫn mang được vẻ đẹp tự nhiên vốn có, anh Nguyễn Trọng Hiếu đã thành lập Doanh nghiệp tư nhân Hoa khô Hiếu như tình yêu của một người con Đà Lạt dành cho thành phố ngàn mến thương này. Khi nhắc tới hoa khô, có lẽ ai cũng sẽ nghĩ đến các sản phẩm được làm khô từ hoa tươi. Nhưng với hoa khô Hiếu, nét đặc sắc chính là những nhánh cỏ dại, những những cành thông, trái thông, những cánh hoa nhỏ được góp nhặt từ những nơi tưởng chừng như sẽ có thể bỏ qua được, để từ đó, trở thành những vật niệm mang tâm hồn của thành phố Hoa. 

Và từ những ý tưởng mới lạ, độc đáo đó, hoa khô Hiếu đã dần đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của thị trường và luôn đảm bảo được những tiêu chuẩn thân thiện với môi trường, ít hóa chất, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, an toàn khi sử dụng, thời gian sử dụng được lâu bền, giá thành hấp dẫn…Cùng với các doanh nghiệp của Lâm Đồng, Hoa khô Hiếu đang dần khẳng định thương hiệu cũng như sự lớn mạnh của mình. Các sản phẩm hoa khô Đà Lạt - Lâm Đồng đang dần trở thành những “món ăn tinh thần” quen thuộc cho đông đảo du khách du lịch khi đến tham quan thành phố. Với mục đích hướng đến các thị trường rộng lớn hơn, Hoa khô Hiếu luôn tích cực tham gia các hội chợ triển lãm tầm cỡ quốc gia cũng như quốc tế nhằm đem tiếng nói của hoa Đà Lạt đến gần với thị trường tiêu thụ hơn. Và Hoa khô Hiếu cũng là một doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho các sự kiện quan trọng của Tỉnh nhà như  Lễ hội Hoa Đà Lạt, các hội thảo, hội nghị của tỉnh. 

Trong thời gian tới, Hoa khô Hiếu sẽ tiếp tục khẳng định thương hiệu sản phẩm hoa khô Đà Lạt tại các thị trường xuất khẩu trong khu vực và trên thế giới. Để tồn tại và phát triển, ngoài sự đặc sắc của các sản phẩm, Hoa khô Hiếu còn hấp dẫn thị trường bởi giá thành hợp lý trên hầu hết các sản phẩm của Doanh nghiệp.  

Sản phẩm của Hoa khô Hiếu đều được chọn lọc kỹ, sấy khô theo phương pháp thủ công nhằm giữ được sắc màu nguyên sơ của hoa tươi, và có độ bền cao cùng với thời gian. Theo anh Hiếu, các sản phẩm của anh hầu như không sử dụng các chất bảo quản, do vậy có độ an toàn cao cho người sử dụng. Hiện nay, để tạo chỗ đứng vững chắc trong thị trường tiêu dùng, giá thành của các sản phẩm Hiếu thường phải chăng, phù hợp với mức sống của người tiêu thụ trong nước: bình hoa khô (từ 25 ngàn đồng đến trên dưới 01 triệu đồng/bình); hoa khô (từ 1.200 đồng đến 8 nghìn/bông); tranh hoa lá khô ( từ 150 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/bức); cỏ khô (từ 50 nghìn đồng đến 60 nghìn đồng/bó)… Anh Hiếu chia sẻ “Hoa khô có ưu thế giữ được thời gian thưởng lãm dài. Hoa khô có chỗ đứng ổn định trên thị trường trong nước và xuất khẩu bởi cách giữ được dáng vẻ tự nhiên của hoa.” Gần đây, nắm bắt được nhu cầu của thị trường tiêu dùng, đặc biệt là nhu cầu thích được làm đẹp của giới trẻ và chị em phụ nữ, Hoa khô Hiếu đã cho ra mắt các sản phẩm cài áo làm từ hoa khô với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Hy vọng rằng, với những “món quà” đa sắc màu của Hoa khô Hiếu, một chuyến đi xa trở về từ thành phố sương mù sẽ thật sự có ý nghĩa hơn khi những món quà từ cánh hoa khô được trao tặng đầy yêu thương đến những người thân. 

VnCharm

Nguồn

www.hoakhohieu.com

Bình luận của bạn