Cách chống nóng độc và rẻ từ ống nhựa

Những ngày hè oi bức đã cận kề. Không có điều kiện lắp máy điều hòa, độc giả Ngọc Hân đã chế ra một thiết bị chống nóng rẻ tiền và thú vị.

Vào những ngày nắng nóng, bên cạnh các món giải khát giúp giải nhiệt, việc được ngồi trong một không gian mát lạnh với những chiếc máy điều hòa chạy hết công suất là điều tuyệt vời nhất.

Thế nhưng, không phải ai cũng có được cơ hội được ngồi trong những căn phòng mát lạnh, nhất là các bạn sinh viên, công nhân và... tôi. Vì vậy, tôi đã tìm đủ mọi cách để giải nhiệt làm sao vừa hiệu quả vừa ít tốn tiền nhất.

alt

Trong một lần lướt mạng xã hội, tôi tình cờ nhìn thấy được một chiếc máy lạnh "handmade" rất độc đáo. Tôi đã bắt tay vào làm thử theo hình ảnh được chia sẻ để thay cho giải pháp thường dùng là bỏ đá vào thau nước, bật quạt thổi từ phía sau để có được làn gió mát lạnh.

Tuy nhiên, bạn không nên vừa đi nắng về nhà đã ngồi ngay cạnh chiếc "máy lạnh" này để giải nhiệt, nếu không, sản phẩm này sẽ trở thành món đồ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Cách làm chiếc máy lạnh rẻ tiền:

Dụng cụ: Một thùng xốp (kích thước lớn nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu), đoạn ống nước hình chữ L loại trung, quạt để bàn loại nhỏ, dao rọc giấy và tuýp keo con voi.

alt

Vẽ 2 hình tròn trên phần nắp đậy của thùng xốp. Đường kính của đường tròn bằng với khớp nối ống nước và lồng ngoài quạt để bàn.

Sau đó dùng dao rọc giấy tạo 2 lỗ tròn, cố định phần quạt để bàn với hướng của lồng quạt quay vào trong thùng xốp và đoạn ống nước hình chữ L.

alt

Dùng keo con voi dán cố định chiếc quạt để bàn với ống nước hình chữ L vào nắp thùng xốp.

Bỏ đá vào thùng xốp, đậy nắp và tận hưởng cảm giác mát lạnh được tạo ra từ chiếc máy lạnh "handmade" thú vị. Tùy vào nhu cầu, bạn mua số lượng đá cho phù hợp. Nếu không dùng đá, bạn có thể đổ đầy nước để biến nó thành một chiếc quạt máy hơi nước.

VnCharm

Nguồn: cach-chong-nong-doc-va-re-tu-ong-nhua 

Bình luận của bạn