Đạm Cà Mau

Sau gần một năm rưỡi chính thức vận hành cho ra sản phẩm thương mại, Nhà máy Đạm Cà Mau đã sản xuất, kinh doanh đạt mốc 1 triệu tấn urê.

Sau gần một năm rưỡi chính thức vận hành cho ra sản phẩm thương mại, Nhà máy Đạm Cà Mau đã sản xuất, kinh doanh đạt mốc 1 triệu tấn urê.

Trong khi nhu cầu phân bón urê phục vụ sản xuất nông nghiệp của cả nước là 2,2 triệu tấn/năm thì sản lượng 1 triệu tấn urê của nhà máy là dấu mốc quan trọng.

Kết quả bước đầu này không chỉ đáp ứng nhu cầu phân đạm phục vụ ngành nông nghiệp, giải quyết triệt để tình trạng thiếu phân bón trên thị trường trong nước mà còn góp phần đảm bảo an ninh lương thực, tạo niềm tin của người nông dân đối với thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng.

alt

Đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân viên nhà máy đã trưởng thành, làm chủ được công nghệ, chủ động tiếp cận được quy trình công nghệ, vận hành và sửa chữa của nhà máy.

Dự án Nhà máy Đạm Cà Mau hoàn thành cùng với Cụm công nghiệp khí-điện-đạm Cà Mau chính là hạt nhân, là động lực phát triển của vùng căn cứ cách mạng U Minh hạ - vùng đất khó khăn bị tàn phá rất nặng nề trong chiến tranh.

Cùng với thành công trước đó của hai dự án khí-điện-đạm Cà Mau đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp khí-điện-đạm Cà Mau (đặt tạt xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau). Nhà máy Đạm Cà Mau là dự án có quy mô lớn nhất và phức tạp nhất trong cụm dự án, có công suất thiết kế 800.000 tấn urê/năm, có vốn đầu tư khoảng 900 triệu đôla Mỹ. Dự án hoàn thành đúng tiến độ với công nghệ hiện đại và sản phẩm đạt chất lượng cao, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm phân đạm. Sản phẩm phân bón của Nhà máy Đạm Cà Mau đáp ứng khoảng 40% nhu cầu phân bón trong nước.

Sau 16 tháng vận hành thương mại, Nhà máy Đạm Cà Mau đã đạt gần 8.000 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận khoảng 1.600 tỷ đồng. Nhà máy là một trong những dự án có hiệu quả ngay từ năm đầu tiên vận hành thương mại.

VnCharm

Nguồn:

TTXVN 

Bình luận của bạn