Thái Tuấn: Nền tảng cho sự thăng hoa

Công ty CP Tập Đoàn Thái Tuấn là một trong không nhiều DN dệt may có chiến lược phát triển sản phẩm và chiếm lĩnh thị trường nội địa từ rất sớm. Kể từ khi được thành lập vào cuối năm 1993 Thái Tuấn không ngừng nỗ lực mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh từ việc đầu tư xây dựng các nhà máy dệt, nhuộm, may, phát triển hệ thống phân phối, chi nhánh, hệ thống Showroom…trong và ngoài nước.

Công ty CP Tập Đoàn Thái Tuấn là một trong không nhiều DN dệt may có chiến lược phát triển sản phẩm và chiếm lĩnh thị trường nội địa từ rất sớm. Kể từ khi được thành lập vào cuối năm 1993 Thái Tuấn không ngừng nỗ lực mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh từ việc đầu tư xây dựng các nhà máy dệt, nhuộm, may, phát triển hệ thống phân phối, chi nhánh, hệ thống Showroom…trong và ngoài nước. Mức tăng trưởng doanh thu và kênh phân phối bình quân từ 15 – 20% qua mỗi năm.

Tính đến nay, tại thị trường nội địa, Thái Tuấn đã có 3 nhà máy, 3 chi nhánh Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, 10 Showroom và trên 300 nhà phân phối, đại lý cung cấp cho hơn 3.500 điểm bán lẻ trải đều trên toàn quốc.

alt

Xác định rõ đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến là giới nữ từ 22 – 45 tuổi, công ty đã định hình các dòng sản phẩm chủ lực như vải Jacquard, Plain, gấm, lụa, tơ tằm, Silk thun, voan... làm từ sợi polyester, spandex, visco,... với công nghệ sản xuất tiên tiến được chuyển giao từ Nhật Bản và Châu Âu. Chính vì vậy, sản phẩm vải Thái Tuấn được khách hàng trong nước ưa chuộng và đánh giá cao. Bên cạnh đó, Thái Tuấn cũng tỏ ra rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng khi quyết định đưa ra các sản phẩm thời trang may sẵn với nhãn hiệu ROSSHI, nhãn hiệu cao cấp SILKI bao gồm các mẫu trang phục công sở và trang phục gia đình mang kiểu dáng thanh lịch, trang nhã . Thái Tuấn còn cung ứng cho thị trường đồng phục học sinh bộ sưu tập chất liệu áo dài cao cấp nhãn hiệu LENCII mang phong cách ấn tượng, cá tính, nổi bật và sang trọng và nhãn hiệu Hoa Áo Trắng cho tuổi học trò. Đối với nam sinh, Thái Tuấn có bộ sưu tập trang phục nam sinh Menni’s với chất liệu Kate, ashmere thoáng mát, ít nhăn mang lại sự thoải mái, năng động.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt của hàng hóa cả trong và ngoài nước. Để tồn tại và phát triển, Thái Tuấn đã nghiên cứu cho ra đời các dòng sản phẩm chất lượng, có tính khác biệt cao so với đối thủ và gia tăng tính xúc cảm với con người, thân thiện với môi truờng. Công ty đã xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm với gần 100 cán bộ nhân viên, trong đó có 50 nhà thiết kế, nghiên cứu công nghệ. Trung bình một năm Thái Tuấn đưa ra thị trường 100 sản phẩm mới với gần 2.000 mẫu hoa văn. Công ty cũng đưa ra triết lý kinh doanh rất cụ thể: trong sản xuất lấy chất lượng làm tiêu chí, trong kinh doanh hợp tác đôi bên cùng có lợi, về đối ngoại đặt tín nhiệm lên hàng đầu.

Không chỉ tham vọng chinh phục thị trường nội địa, ông Tô Quốc Tuấn, Phó Tổng Giám Đốc cho biết, định hướng của Thái Tuấn trong những năm tới sẽ trở thành Tập đoàn có thương hiệu mạnh về cung cấp sản phẩm vải và dịch vụ thời trang trong và ngoài nước. Cơ sở để Thái Tuấn thực hiện mục tiêu này là đầu tư xây dựng nhà máy mới để sản xuất sản phẩm chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn Quốc tế, đầu tư mở rộng hệ thống phân phối trong và ngoài nước, từng bước xây dựng thương hiệu riêng trên thị trường quốc tế, kiểm soát chất lượng sản phẩm theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO9000, ISO 14000, SA8000, 5S, đội ngũ hơn 1400 cán bộ công nhân viên được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, làm việc chuyên nghiệp…, hiện nay tỷ lệ doanh thu xuất khẩu chiếm 45% trên tổng doanh thu của công ty.

VnCharm

Nguồn:

Thời báo kinh tế Việt Nam

Bình luận của bạn