“Mốc son” mới của Donagamex

Tháng 8 này ghi dấu ấn đặc biệt với Công ty cổ phần Tổng công ty may Đồng Nai (tên giao dịch là Donagamex) Công ty đón nhận Huân chương Độc lập hạng Hai.

Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc công ty Bùi Thế Kích được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai. Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên  nói chung và người “đứng mũi chịu sào” Donagamex nói riêng.

Công ty cổ phần Tổng công ty May Đồng Nai là đơn vị thứ 2 thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam được tiến hành cổ phần hóa vào năm 2001. Sau cổ phần hóa, Donagamex phát triển rất mạnh mẽ, trở thành tổng công ty gồm 5 công ty thành viên hạch toán độc lập: Công ty cổ phần Đông Bình (DOBICO), Công ty cổ phần Đồng Minh Phú (DOMIP), Công ty cổ phần Đồng Thắng (DOTHACO), Công ty cổ phần Đồng Việt Phú (DOVIP) và Công ty CP May Định Quán (D.Q.M) và 3 Công ty hạch toán phụ thuộc gồm: Công ty Đồng Xuân Lộc, Công ty Đồng Xuân Khánh, Công ty Đồng Phước và 2 Khu sản xuất với 6 Xí nghiệp May.

Tự chịu trách nhiệm, hạch toán độc lập và tự chủ về tài chính, dưới sự “chèo lái” của Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Bùi Thế Kích, mọi hoạt động của Tổng công ty may Đồng Nai đều nhằm thực hiện chiến lược: tăng trưởng về kinh tế, phát triển ngành may mặc và các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ khác. Thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế- xã hội, tạo công ăn việc và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tăng cổ tức và giá trị cổ phiếu cho cổ đông. Đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước; đảm bảo an ninh trật tự và quốc phòng toàn dân để xây dựng, phát triển đất nước.chuyên sản xuất và kinh doanh hàng may mặc xuất khẩu và tiêu thụ nội địa; kinh doanh các thiết bị, phụ tùng và các sản phẩm của ngành dệt may.

alt

Những năm qua Donagamex liên tục đầu tư, phát triển, mở rộng sản xuất cả chiều rộng và chiều sâu nhằm tăng năng lực sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sản phẩm của Donagamex có chất lượng cao, giá cả hợp lý, đảm bảo giao hàng đúng hẹn đã được khách hàng tín nhiệm. Nhiều năm nay, sản phẩm Donagamex đã xuất khẩu sang thị trường Nhật, Mỹ, châu Âu, Canada, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Australia và Nga...

Công ty liên tục đầu tư mở rộng sản xuất ra các vùng xa trung tâm của thành phố như: Định Quán, Xuân Lộc, Long Khánh (tỉnh Đồng Nai); thị trấn Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) và thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), thu hút và giải quyết công ăn việc làm cho trên 1500 lao động, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế và an sinh xã hội tại các địa phương có dự án của công ty.

Tốc độ tăng trưởng hàng năm của Donagamex luôn nằm trong top 10 các doanh nghiệp dẫn đầu về hiệu quả sản xuất kinh doanh  trong Tập đoàn dệt may Việt Nam. Doanh thu năm 2012 của công ty tăng 2,5 lần so với năm 2008, lợi nhuận tăng gần 7,5 lần, nộp ngân sách tăng hơn 10 lần, cổ tức tăng hơn 4 lần, thu nhập bình quân người lao động tăng hơn 2 lần. Ngoài ra, mỗi năm Donagamex nộp hàng chục tỷ đồng thuế sử dụng đất, tiền thuê đất, cổ tức đóng góp về cho Tập đoàn, thuế môn bài, thuế thu nhập cá nhân và các khoản nộp ngân sách khác... Doanh nghiệp đã được Cục Thuế tỉnh Đồng Nai khen tặng giấy khen do có thành tích và hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách cho Nhà nước.

Do hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, nên công ty có điều kiện thuận lợi để chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Hằng năm, thu nhập bình quân của công nhân viên đều tăng từ 20-30%. Chế độ BHXH các loại cho người lao động được thực hiện đầy đủ. Ngoài ra, người lao động còn được đi tham quan nghỉ mát, học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước; được khen thưởng theo thành tích thi đua và danh hiệu thi đua…

Hoạt động xã hội từ thiện luôn được công ty quan tâm và coi trọng như một trách nhiệm xã hội thường niên. Hằng năm, công ty trích khoảng 3 tỷ đồng vào Quỹ phúc lợi xã hội để chi cho hoạt động phúc lợi chung đối với cán bộ, công nhân viên và làm công tác xã hội từ thiện. Thường xuyên tặng quà, đóng góp quỹ Vì người nghèo của tỉnh Đồng Nai và các huyện có cơ sở sản xuất của doanh nghiệp, đóng góp ủng hộ đồng bào bị khó khăn thiên tai bão lũ cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành trong cả nước; xây tặng nhà tình thương, tình nghĩa; Phụng dưỡng suốt đời 1 mẹ Việt Nam anh hùng, 3 mẹ các liệt sỹ…

Với những thành tích đã đạt được, Công ty cổ phần Tổng công ty may Đồng Nai đã được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công Thương, của Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế và UBND tỉnh Đồng Nai; được bầu chọn Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, được Bộ Công Thương trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, Doanh nghiệp tiêu biểu ngành Dệt May Việt Nam, được Chứng nhận Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam, Doanh nghiệp văn hóa UNESCO, lọt Top 500 Doanh nghiệp (khối tư nhân) lớn nhất Việt Nam và nhận Cúp vàng Hội nhập kinh tế quốc tế, Top 100 nhà cung ứng đáng tin cậy tại Việt Nam… Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bùi Thế Kích được vinh danh là Doanh nhân tiêu biểu (2010) và Doanh nhân tiêu biểu, Doanh nhân văn hóa (2012).

VnCharm

Nguồn:

http://www.dunghangviet.vn/moc-son-moi-cua-donagamex

Bình luận của bạn