Sản phẩm dệt len Vĩnh Thịnh vượt đại dương sang châu Âu

Trên địa bàn xã An khánh (Hoài Đức, Hà Tây), giới kinh doanh hàng dệt len xuất khẩu (XK) không ai không biết Công ty TNHH Dệt len Vĩnh Thịnh (DN Vĩnh Thịnh) bởi nơi đây có vị giám đốc dám bỏ công việc Nhà nước ổn định để làm nghề kinh doanh mạo hiểm.

Trên địa bàn xã An khánh (Hoài Đức, Hà Tây), giới kinh doanh hàng dệt len xuất khẩu (XK) không ai không biết Công ty TNHH Dệt len Vĩnh Thịnh (DN Vĩnh Thịnh) bởi nơi đây có vị giám đốc dám bỏ công việc Nhà nước ổn định để làm nghề kinh doanh mạo hiểm.

alt

Giám đốc DN Vĩnh Thịnh -  Nguyễn Duy Trường vốn là thấy giáo dạy tiếng Nga tại Trường Sĩ quan Pháo binh rẽ ngang làm kinh tế nhưng đã thành công nhanh trên con đường kinh doanh. Trung bình mỗi năm, DN Vĩnh Thịnh XK hàng dệt len sang thị trường đông Âu từ 5 - 8 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. 

Trên cơ sở gia đình có nghề truyền thống sản xuất sản phẩm dệt may ở La Phù, năm 2000 Công ty TNHH Dệt len Vĩnh Thịnh do anh Nguyễn Duy Trường làm GĐ được thành lập. Thuở ban đầu khi thành lập DN Vĩnh Thịnh chưa có mặt bằng sản xuất ổn định phải di chuyển liên tục, khiến công việc SXKD gặp không ít khó khăn. Phải mãi đến năm 2004, DN Vĩnh Thịnh mới thuê được 2.700m2 đất trên địa bàn An Khánh (Hoài Đức), xây dựng nhà xưởng ổn định SXKD. “An cư mới lạc nghiệp” - Đối với DN Vĩnh Thịnh quả đúng như vậy. 

Kể từ năm 2004 đến nay, trên bước đường SXKD hàng dệt len, DN Vĩnh Thịnh ký kết được nhiều đơn hàng xuất khẩu trị giá hàng tỷ đồng với các đối tác nước ngoài. Sản phẩm áo len, quần len, mũ len mang thương hiệu Vĩnh Thịnh có mặt ở hầu hết các nước đông Âu, trong đó tập trung nhiều ở Ba Lan, Hunggari, Tiệp Khắc (cũ) và bước đầu đang xâm nhập vào thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Canađa, Pháp. Sở dĩ chiếm lĩnh được nhiều thị trường hàng dệt len tại các nước, bên cạnh yếu tố ổn định nơi sản xuất, DN Vĩnh Thịnh đẩy mạnh cải tiến mẫu mã, đầu tư thiết bị máy móc, điều kiện làm việc cho công nhân nhằm tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng, giá thành hạ đủ sức cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại. Cụ thể, Vĩnh Thịnh đầu tư 800 triệu đồng mua máy dệt, dây chuyền máy may, máy giặt, hấp, là hiện đại nhập từ nước ngoài. Phân xưởng làm việc của công nhân được lắp đặt hệ thống làm mát đảm bảo để người lao động làm việc hiệu quả trong điều kiện thời tiết nóng bức và có thể làm việc liên tục trong lúc nước rút, hàng về nhiều. 

Thông qua đội ngũ các cán bộ, sinh viên học tập, công tác tại các nước đông Âu, DN Vĩnh Thịnh đã đặt các mối làm ăn tại các nước sở tại đồng thời nắm bắt thị hiếu, nhu cầu mẫu mã của người dân bản địa. Trên cơ sở thị hiếu của người dân từng vùng của Đông Âu, 3 nhân viên thiết kế, tạo mẫu của Vĩnh Thịnh tạo ra các sản phẩm mẫu rồi ứng dụng sản xuất hàng loạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh việc thường xuyên cải tiến mẫu mã, đội ngũ cán bộ văn phòng của DN Vĩnh Thịnh luôn được khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để tự học ngoại ngữ, cập nhật, tìm hiểu các kiến thức pháp luật liên quan đến ký kết hợp đồng kinh tế theo thông lệ quốc tế và tham gia vào các buổi tập huấn chương trình hỗ trợ DN vừa, nhỏ của Đan Mạch tài trợ do Sở Thương mại (nay là Sở Công Thương) đứng ra tổ chức tại Hà Đông. Bằng một loạt các biện pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh nên DN Duy Thịnh ký kết được nhiều hợp đồng có giá trị, thu về nhiều lợi nhuận. 

Mục tiêu trong năm những năm tiếp theo, ngoài các bạn hàng truyền thống tại các nước Đông Âu, DN Vĩnh Thịnh sẽ mở rộng, thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Canađa. Để làm được điều này. Ngoài việc sẽ tiếp tục đầu tư kinh phí đổi mới công nghệ, DN Vĩnh Thịnh từng bước nâng cao ý thức, tác phong công nghiệp, tay nghề cho lực lượng công nhân may kết hợp với có chính sách thu hút cán bộ kỹ thuật, maketing có kỹ năng trong lĩnh vực XK và tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên hệ thống truyền thông. Chỉ có làm được như vậy, các sản phẩm dệt len của DN Vĩnh Thịnh mới được nhiều người biết đến, giá thành thấp đủ sức cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại và đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi, tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính châu Âu, Mỹ. 

VnCharm

Nguồn:

http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News

Bình luận của bạn