Giày Thái Bình: Niềm tự hào sản phẩm giày Việt Nam

Để trở thành một tập đoàn kinh tế vững mạnh ngang tầm khu vực, Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất giày Thái Bình (tên giao dịch là TBS Group) đã không ngừng cải tiến, hoàn thiện kĩ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, quy trình quản lí nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước.

TBS Group được thành lập ngày 6/10/1992 với tổng vốn đầu tư hơn 58 triệu USD, chuyên sản xuất và kinh doanh giày nữ, giày thể thao, giày vải và giày trẻ em các loại. Thị trường mục tiêu mà TBS Group hướng tới là châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản… Hiện nay, dòng sản phẩm giày thể thao cao cấp cho các khách hàng lớn có thương hiệu của TBS Group đã khẳng định tên tuổi, đồng thời tập đoàn cũng đang có kế hoạch phát triển dòng sản phẩm túi cặp cao cấp. 

Là doanh nghiệp ngoài quốc doanh hoạt động dưới hình thức cổ phần, TBS Group được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành da giày Việt Nam. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp da giày Việt Nam đang gặp khó khăn trong sản xuất do nền kinh tế thế giới gặp nhiều biến động, nên buộc phải chuyển sang làm gia công cho các đối tác nước ngoài, TBS Group vẫn tự chủ được chiến lược sản xuất của mình. Chính vì vậy, khi xuất khẩu vào thị trường các nước lớn như Đức, Mỹ, EU... sản phẩm của TBS Group vẫn tự tin mang nhãn Việt. Đây là điều đáng tự hào về sản phẩm giày Việt Nam trên thương trường quốc tế.

alt

Về vấn đề nhân lực, TBS Group tập trung phát triển thông qua đào tạo, tái đào tạo đội ngũ cán bộ quản lí; đồng thời chăm lo, nâng cao đời sống cho người lao động qua các hoạt động hỗ trợ công đoàn, ổn định và lưu giữ tốt người lao động gắn kết cùng sự phát triển của tập đoàn.

Hiện nay, để đạt mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn 2010-2015, Hội đồng Quản trị cùng với Ban Giám đốc TBS Group đang tiếp tục phối hợp lãnh đạo đội ngũ cán bộ và hơn 10.000 công nhân trong công ty quyết tâm thực hiện chiến lược phát triển bền vững đã đề ra. Phấn đấu đưa sản lượng hàng năm đạt từ 15 - 20 triệu đôi giày các loại; doanh số đạt từ 2.100 - 2.500 tỉ đồng; thu nhập bình quân từ 2,9 - 3,5 triệu đồng/người/tháng; 50% công nhân có thâm niên từ 5 năm trở lên có nhà ở, 100% công nhân chưa ổn định nơi ở được hỗ trợ chi phí làm nhà...

Ông Phan Kế Lợi, Phó Tổng Giám đốc TBS Group cho biết, kế hoạch phát triển của TBS Group đến 2015 và tầm nhìn đến 2020 chính là việc hoàn thiện nguồn nhân lực nhằm đáp ứng sự thay đổi liên tục của thị trường. Đội ngũ cán bộ quản lí và chuyên viên kĩ thuật phải hiểu rõ và có tầm nhìn về chuỗi cung ứng ngành giày thế giới.

Đặc biệt, năm 2010, trong bối cảnh doanh nghiệp da giày gặp bất lợi do việc xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Mỹ gặp nhiều rào cản thương mại như thuế chống bán phá giá giày mũ da Việt Nam, không được hưởng ưu đãi thuế quan phổ cập... Thế nhưng, TBS Group vẫn tiếp tục đạt kết quả khả quan với sản lượng xuất khẩu gần 13 triệu đôi giày, đạt doanh thu khoảng hơn 2 nghìn tỉ đồng. Không những thế, TBS Group còn cố gắng triển khai thực hiện nhiều chính sách chăm lo cho hơn 10.000 lao động như xây dựng nhà ở cho công nhân, hỗ trợ chi phí về nhà ở...

Với những thành quả đáng ghi nhận như trên, năm 2010 vừa qua, TBS Group đã được bình chọn là doanh nghiệp đứng đầu ngành da giày với giải Doanh nghiệp tiêu biểu ngành dệt may và da giày Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên do Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) phối hợp với Hiệp hội Da giày Việt Nam(Lefaso) và Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Tiêu chí bình chọn của giải dựa trên hiệu quả kinh doanh, xuất khẩu tốt, chiếm lĩnh thị trường nội địa, thương hiệu mạnh, quản lí môi trường tốt…

VnCharm

Nguồn:

TTXVN 

Bình luận của bạn