Điển hình thành công từ hoạt động Xúc tiến thương mại trong nước tại tỉnh Bắc Kạn

Sau 05 năm triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh Bắc Kạn đã thu được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước.

Về hoạt động khuyến mại bán hàng Việt, chỉ tính riêng 6 tháng cuối năm 2009, Sở Công Thương tỉnh đã tiếp nhận 376 thông báo thực hiện chương trình khuyến mại. Con số này tới năm 2010 là 938 thông báo thực hiện khuyến mại. Trong đó, khuyến mại trên địa bàn toàn quốc: 870 chương trình; trên địa bàn tỉnh: 68 chương trình. Năm 2011, tiếp nhận: 1.061 thông báo thực hiện khuyến mại. Trong đó: Khuyến mại trên địa bàn toàn quốc: 979 chương trình, khuyến mại trên địa bàn tỉnh: 82 chương trình. Năm 2012, các Đơn vị chức năng đã tiếp nhận trên 1.200 chương trình khuyến mại. Trong đó, Khuyến mại trên địa bàn toàn quốc là trên 900 chương trình; khuyến mại trên địa bàn tỉnh khoảng 300 chương trình. Năm 2013, tiếp nhận:1.849 thông báo thực hiện khuyến mại. Tính riêng 5 tháng đầu năm 2014, tỉnh đã tiếp nhận 1.039 thông báo thực hiện khuyến mại với tổng giá trị khuyến mại trên địa bàn tỉnh ước tính trên 4.564 tỷ đồng.

alt

 Một gian hàng Hội chợ thương mại tại tỉnh Bắc Kạn

Bên cạnh đó, Hoạt động Đưa hàng Việt về nông thôn cũng thu được nhiều tín hiệu khả quan. Trong năm 2013, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch  tỉnh thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia đã chủ trì phối hợp và vận động doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn được 05 đợt hội chợ thuộc địa bàn các huyện, thị xã trong tỉnh. Mỗi đợt hội chợ có từ 13 đến 15 doanh nghiệp tham gia với 24 gian hàng/đợt, doanh số bình quân giao động từ 1,5 tỷ đồng đến 2 tỷ đồng/đợt thu hút được khoảng trên 9.500 lượt người/đợt tham quan mua sắm. Tại hội chợ, các doanh nghiệp tham gia phải có ít nhất 70% hàng hoá sản xuất trong nước, hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của đa số nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Xúc tiến thương mại trong thời gian tới, Sở Công Thương Bắc Kạn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm định hướng và vận động người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam; phối hợp, rà soát các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng, thương hiệu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp và làng nghề Bắc Kạn, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương trên website của Sở Công Thương. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch vận động doanh nghiệp tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, vào các Siêu thị, Trung tâm thương mại trong tỉnh;phối hợp với trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh, các huyện, thị xã và các doanh nghiệp tổ chức các kỳ hội chợ thương mại trên địa bàn tỉnh. Tại các hội chợ yêu cầu các doanh nghiệp tổ chức hội chợ phải có ít nhất 70% hàng hoá sản xuất trong nước, hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của đa số nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Cùng với đó, tỉnh sẽ xây dựng đề án xúc tiến thương mại, cung cấp thông tin thị trường để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, tìm thị trường tiêu thụ hàng hoá cho doanh nghiệp. Sở Công Thương đã xây dựng 01 đề án thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 trình Bộ Công Thương thẩm định và phê duyệt đó là: Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Chủ động trao đổi với một số tổ chức, doanh nghiệp ngoại tỉnh có năng lực để xúc tiến đầu tư hoặc tiêu thụ sản phẩm hàng hoá do địa phương sản xuất  (Tổng Công ty Thương mại Hà Nội và một số doanh nghiệp khác).Thông tin dự án vincity sài đồng sản phẩm vincity sài đồng thiết kế chung cu vincity sai dong sang trọng du an vincity sai dong Long Biên

PHÒNG BÁO CHÍ TUYÊN TRUYỀN

 

 

Bình luận của bạn