Người tiêu dùng Vĩnh Phúc đang dần thay đổi thói quen sính hàng ngoại

Tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngày 22/7 do tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức, ông Nguyễn Thế Trường, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Vĩnh Phúc, khẳng định:

Cuộc vận động có ý nghĩa quan trọng phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; đồng thời góp phần sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

alt

 

Người dân ngày càng có ý thức sử dụng hàng Việt. 


Qua 5 năm thực hiện, Vĩnh Phúc đã vận động, tạo điều kiện cho các ngành, các địa phương ưu tiên mua sắm, trang thiết bị hàng hóa, dịch vụ trong nước khi thực hiện các dự án, công trình; điều chỉnh, bổ sung xây dựng chương trình kế hoạch khuyến khích phát triển hàng hóa trong phạm vi quản lý của ngành; thường xuyên thông tin quảng bá hàng hóa sản xuất trong nước, giúp người tiêu dùng có đầy đủ thông tin hữu ích để lựa chọn ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh công tác khuyến công nhằm hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn nâng cao năng lực sản xuất để sản phẩm công nghiệp có tính cạnh tranh cao. Tỉnh đã hỗ trợ 41 doanh nghiệp xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm; hỗ trợ xây dựng trang website miễn phí cho 70 doanh nghiệp trên địa bàn để cho các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình trên mạng Internet. Tỉnh đã tổ chức 30 hội chợ thương mại, kích cầu tiêu dùng, 20 phiên chợ bán hàng Việt, 70 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thu hút trên 2.000 lượt doanh nghiệp tham gia... Điều này giúp người dân có nhiều điều kiện, cơ hội tiếp cận với nhiều hàng hóa, dịch vụ Việt Nam với giá thành hợp lý, từng bước làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng trong mua sắm. Đặc biệt, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đang dần làm thay đổi thói quen sính hàng ngoại.
Thông tin lồng công nghiệp với nhiều mẫu lồng thỏ công nghiệp tiện ích chuồng nuôi thỏ đẻ nhanh chóng chồng nuôi thỏ sinh sản mẫu mã lồng nuôi thỏ thịt và chuồng nuôi thỏ thịt và nhiều mẫu

Trong vài năm qua, Vĩnh Phúc có hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại ra đời. Các siêu thị, trung tâm thương mại này đã khai thác triệt để thế mạnh hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. Việc kinh doanh của các siêu thị, trung tâm thương mại giúp cho hàng nghìn hộ bán lẻ ở các đô thị Vĩnh Yên, Phúc Yên phải thay đổi cách thức kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp hóa.

Hội nghị cũng chỉ ra rằng một số doanh nghiệp chưa coi trọng đến công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Công tác chỉ đạo, phối hợp kiểm tra, đấu tranh ngăn chặn, kiểm tra hàng hóa kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc chưa chặt chẽ, hàng hóa mất vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn xuất hiện nhiều trên thị trường gây tâm lý lo ngại cho người tiêu dùng. Hệ thống phân phối hàng Việt về nông thôn chưa được thiết lập và các doanh nghiệp Việt Nam còn coi nhẹ thị trường nông thôn. Nhiều doanh nghiệp thiếu kỹ năng tiếp thị, xúc tiến thương mại, chăm sóc khách hàng... Đây là những yếu kém, hạn chế cơ bản cần sớm được khắc phục; đồng thời có những giải pháp hữu hiệu để cải thiện hàng hóa chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đặc biệt là coi trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm mới có chỗ đứng vững chắc trên thị trường./.

Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

 

Bình luận của bạn