Dấu ấn doanh nghiệp Việt

Được hỗ trợ tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá hàng hóa, doanh thu nội địa tăng trưởng đều đặn…, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Hà Nội đã có sự tăng trưởng rõ rệt khi tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

alt

Tạo niềm tin về chất lượng sản phẩm để thu hút người tiêu dùng

Doanh thu tăng trưởng ấn tượng

Đánh giá về hiệu quả mà Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang lại cho DN, bà Ngô Thị Tính - Tổng giám đốc Công ty CP bánh mứt kẹo Bảo Minh - cho biết: CVĐ đã khơi gợi được lòng yêu nước cho người tiêu dùng, từ đó, giúp các DN Việt thúc đẩy sản xuất những sản phẩm có chất lượng.

Tận dụng tối đa những hỗ trợ từ Ban chỉ đạo CVĐ thành phố Hà Nội, đồng thời chủ động đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh thu từ thị trường nội địa của Bảo Minh đã tăng lên nhanh chóng. “Mặc dù từ tháng 8 đến Tết mới là mùa vụ chính nhưng ở thời điểm tháng 7, doanh thu nội địa của công ty vẫn tăng trưởng khoảng 10% so với năm trước. Vào chính vụ năm nay, dự kiến, doanh thu nội địa của công ty sẽ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ” - bà Ngô Thị Tính chia sẻ.

Cũng là DN tham gia tích cực vào CVĐ, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 - cho hay, để chiếm lĩnh tốt nhất thị trường trong nước, May 10 luôn xác định tất cả những gì tốt nhất là dành cho thị trường nội địa. Vì vậy, các sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường trong nước đều là sản phẩm có chất lượng và giá bán tốt nhất. May 10 hiện là một trong những thương hiệu dệt may được người tiêu dùng trong nước đón nhận với mức tăng trưởng khoảng 8- 10%/năm.

Bà TRẦN THỊ PHƯƠNG LAN - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Sau 5 năm CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai, một trong những điểm đáng mừng là nhiều DN đã nhận thức rõ ràng về tiềm năng của thị trường trong nước, từ đó chủ động đầu tư công nghệ để sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh, từng bước khẳng định thương hiệu của mình.

Theo Ban chỉ đạo CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP.Hà Nội, khi được triển khai, CVĐ đã tạo ra hiệu quả kép: Vừa thúc đẩy người tiêu dùng có niềm tin vào hàng Việt, vừa thúc đẩy DN trong nước nâng cao chất lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, hàng Việt đã chiếm tỷ lệ lớn tại các hệ thống phân phối, đặc biệt là siêu thị lớn - nơi đòi hỏi chất lượng sản phẩm khá cao (BigC vào khoảng 90%, Saigon Co.op Mart là 95%, Vinatex Mart là 100%...).

“Tăng lực” cho giai đoạn mới

Khẳng định những hiệu quả mà CVĐ mang đến cho DN, nhưng theo các chuyên gia, những hỗ trợ từ CVĐ chỉ có thể là yếu tố “mồi”, quan trọng là DN tự xây dựng những kế hoạch phát triển cho riêng mình để tận dụng tối đa những ưu đãi này.

Bà Ngô Thị Tính cho rằng, muốn thu hút được người tiêu dùng, đầu tiên phải tạo niềm tin về chất lượng sản phẩm. Do đó, Bảo Minh đã và đang đẩy mạnh đầu tư công nghệ để bảo đảm năng suất, vệ sinh an toàn thực phẩm và mở rộng hệ thống phân phối ra khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Thời gian tới, Bảo Minh sẽ xây dựng thêm nhà máy mới ở Khu công nghiệp Nam Thăng Long để mở rộng sản xuất, tăng lượng sản phẩm, nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.Thông tin du an vinpearl vu yen và dự án vinperarl vu yen hai phong với nhiều sản phẩm du an vinpearl can gio thiết kế vinpearl can gio hồ chí minh

Để chinh phục thị trường trong nước, bên cạnh sản phẩm chất lượng, giá cả cũng là điều hết sức quan trọng. Vì thế, tiếp tục thực hiện những giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, đồng thời giảm chi phí để giảm giá sản phẩm, tăng sức tiêu thụ nội địa là giải pháp được Tổng công ty May 10 đặt ra để mở rộng hơn nữa thị trường trong nước thời gian tới.

 

Nguồn: Báo Công Thương

Bình luận của bạn