Việt Nam sẽ có ngày hội mua sắm giống "Black Friday"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" sẽ bùng nổ trong giai đoạn tới với nhiều kế hoạch khả thi hơn.

alt

Đây là thông tin đang chú ý tại cuộc Họp báo về Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2014, lần thứ I vừa diễn ra tại Hà Nội.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) bật mí: Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" sẽ bùng nổ trong giai đoạn tới với nhiều kế hoạch khả thi hơn. Chẳng hạn, ban tổ chức dự kiến tháng 7/2015 sẽ là tháng của người Việt Nam yêu hàng Việt Nam và ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng này sẽ là ngày hội mua sắm của hàng Việt Nam.

Theo bà Nga, ngày này sẽ giống như "Black Friday" - là ngày mở hàng cho mùa mua sắm giảm giá tấp nập nhất trong năm của người tiêu dùng Mỹ.

Có thể nói, cuộc vận động này đã có tác động tích cực, giúp các doanh nghiệp thay đổi được chiến lược kinh doanh để có thể khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nội địa và lấy lại niềm tin của người tiêu dùng trong nước.

Và 100 doanh nghiệp  hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, phân phối, thương mại dịch vụ hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được nhận giải thưởng lần đầu tiên sau 5 năm phát động phong trào này cho thấy điều đó. Trong đó có Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc; top 10 doanh nghiệp xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao và 80 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu.

Các tiêu chí cho Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc được đánh giá không nằm ở các chỉ số đầu tư, kinh doanh mà chủ yếu độ nhận biết thương hiệu đối với người tiêu dùng Việt Nam như thế nào; Hay Top 10 doanh nghiệp xuất sắc có tỷ lệ nội địa hóa cao sẽ thuộc về những doanh nghiệp nào có tỷ lệ sử dụng nguyên phụ liệu đầu vào ở trong nước cao, tới 60-70%.

Năm 2014, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA)  thuộc Bộ Công Thương đã thực hiện ý tưởng này khi phát động “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại TP.HCM.

Ngày 5/12/2014 sẽ trở thành ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam giống như Black Friday. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội mua được hàng chục ngàn sản phẩm được giảm giá vào ngày kích cầu mua sắm trực tuyến này.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục VECITA cho biết,  Cục sẽ xin ý kiến Chính phủ về việc lấy ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm trở thành ngày mua sắm trực tuyến chính thức ở Việt Nam, giống như các ngày mua sắm giảm giá hàng năm ở một số quốc gia trên thế giới. Ở Mỹ hiện đang có ngày mua hàng hoá giảm giá Black Friday, Cyber Monday; hoặc ở Malaysia có ngày MY Cyber Sale…

Nguồn: Báo Đầu tư

 

 

Bình luận của bạn