Bộ GTVT khuyến khích "Người Việt dùng hàng Việt"

Khe co giãn răng lược do Việt Nam sản xuất được khuyên dùng như một hành động yêu nước.

khe co gian 430

Khe co giãn 430 - một trong nhiều sản phẩm BRC được sử dụng cho các công trình cầu cảng tại Việt nam

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã có công văn gửi đến các Bộ, Ban ngành trực thuộc Bộ GTVT về việc sử dụng sản phẩm gối cầu, khe co giãn mặt cầu của Công ty cổ phần cơ khí cao su BRC (BRC).

Theo đánh giá của các Ban QLDA, nhà thầu, Tư vấn giám sát, sản phẩm gối cầu, khe co giãn mặt cầu bằng cao su và bằng thép kiểu răng lược của BRC qua thực tế nhiều công trình trong nước đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và bảo hành sản phẩm. Vì vậy, sau khi xem xét, từ kiểm tra của Vụ KHCN, Bộ GTVT đã có ý kiến trong quá trình quản lý, đầu tư các dự án xây dựng công trình giao thông, các cơ quan, đơn vị có thể xem xét sử dụng sản phẩm của BRC nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về tiêu chuẩn, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, có giá thành hợp lý và đáp ứng yêu cầu về thời gian bảo hành công trình.

Được biết, gối cầu và khe co giãn là chi tiết của công trình cầu, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao về chất lượng và độ bền khi chịu lực trùng phục lâu dài, tạo sự êm thuận, giảm tiếng ồn, đảm bảo mỹ quan và an toàn trong quá trình khai thác, sử dụng công trình.

Quyết định này nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Thông báo số 264/TB/TW ngày 31/7/2009 của BCH TƯ, Chỉ thị 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước phát triển, cạnh tranh lành mạnh.

Nguồn: Báo Giao thông

Bình luận của bạn