Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Chiều 3/7, Bộ Công Thương đã  tổ chức họp báo công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” trên quy mô toàn quốc với tên gọi: Tự hào hàng Việt.

Thông tin tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, chương trình này nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020” do Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 và trong Kế hoạch số 99/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 18/6/2015 về việc triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động trong năm 2015 và định hướng 2016.

alt

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa chủ trì họp báo.

Chương trình là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của đề án. Theo đó, đến năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến cuộc vận động. Đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%; tất cả các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. "Chương trình mong muốn tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính" - Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh.

Theo ông Vũ Hồng Sơn – Giám đốc Trung tâm thông tin Bộ Công Thương, các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh bao gồm: Tìm kiếm đại sứ đồng hành cùng chương trình; họp báo công bố đại sứ, các doanh nghiệp cùng đồng hành với chương trình; các chương trình kích hoạt chuỗi hoạt động; diễu hành đồng hành cùng hàng Việt. Ngoài ra, chương trình còn có Hội chợ - Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào Hàng Việt Nam” tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 300 gian hàng /1 địa điểm đến từ gần 20 ngành hàng.

Ông Võ Văn Quyền – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) chia sẻ, chương trình bao gồm nhiều hoạt động xuyên suốt, nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới… trên thị trường. Chương trình cũng sẽ góp phần tăng khả năng thu hút của hàng Việt đối với người tiêu dùng, qua đó, nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt so với hàng hóa nhập khẩu cùng loại; kết nối các nhóm nhu cầu nội địa, làm cơ sở để triển khai chuỗi tuần nhận diện hàng Việt hàng năm tại các địa phương trên

Nguồn : Báo Công thương

Bình luận của bạn