Kết nối cung – cầu: Hỗ trợ tiêu dùng hàng hóa phía Bắc

Ngày 1/10, Hội nghị “Kết nối cung- cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc năm 2015”, do Bộ Công Thương (BCT) chỉ đạo Cục Công nghiệp địa phương (CNĐP) phối hợp cùng Vụ Thị trường trong nước (TTTN), Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC), Sở Công Thương TP.Hà Nội tổ chức sẽ khai mạc tại TP.Hà Nội.

alt

Đây cũng là một trong các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam đang diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 4/10/2015 tại Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, có khoảng 70 doanh nghiệp đến tham dự hội nghị, trong đó sản xuất là 61 doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành hàng như thủ công mỹ nghệ, nhóm chế biến nông lâm thủy sản và 9 doanh nghiệp đầu mối phân phối phía Bắc.

Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc– Năm 2015” là sự kiện nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, đề xuất các giải pháp để gắn chặt mối liên kết giữa 3 nhà gồm: nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối. Qua đó, tạo điều kiện kết nối và tăng cường phối hợp giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ và phân phối sản phẩm, hàng hóa trong nước; thông qua các kênh phân phối định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả…góp phần thực hiện thành công Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Tại hội nghị, các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường. Đồng thời, các nhà phân phối cũng có dịp trình bày những yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào hệ thống chuỗi phân phối.

Dự kiến, tại hội nghị sẽ có khoảng 40 biên bản thỏa thuận  được ký kết giữa đơn vị phân phối tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp sản xuất điển hình như: Siêu thị  Co.opmart Hoàng Mai ký với 9 đơn vị: Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Ninh Thuận, Cty TNHH Công nghệ và thương mại Thành Vinh, Công ty CP tổng công ty Giống cây trồng con nuôi Ninh Bình, Công ty CP sản xuất thực phẩm Tràng An, Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường …; Công ty TNHH Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam ký kết với 4 đơn vị: Công ty thủy sản Lenger Việt Nam, Công ty thực phẩm Hương Sơn…; Công ty TNHH Aeon Việt Nam với 4 đơn vị: Công ty TNHH thương mại và mật ong Đức Dũng, Công ty CP Thực phẩm Hương Sơn, Công ty cổ phần Giang Sơn, HTX Miến Việt Cường...

Nguồn : baocongthuong.com.vn

Bình luận của bạn