Doanh nghiệp ASEAN chọn Việt Nam là thị trường khám phá đầu tiên

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 1/10, Diễn đàn Câu lạc bộ Doanh nghiệp ASEAN (AEC) đã được khai mạc tại Trung tâm ASEAN - Cyberworld Tower ở thủ đô Bangkok và Việt Nam được chọn là nước mở màn cho các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các quốc gia ASEAN.

alt
 
(Ảnh minh họa)

Trong phần thuyết trình chính, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan Phạm Thành Nam đã giới thiệu thông tin tổng quan tình hình kinh tế, thành tựu của đường lối đổi mới và mở cửa, quan hệ kinh tế song phương và đa phương của Việt Nam, quan hệ kinh tế Việt Nam-Thái Lan cũng như các cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Thái Lan khi hoạt động ở thị trường Việt Nam.

Tham tán Công sứ Phạm Thành Nam khẳng định triển vọng nền kinh tế Việt Nam rất lạc quan và đây chính là cơ hội tốt để đầu tư vào Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam luôn nhất quán ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và kinh doanh.

Câu lạc bộ Doanh nghiệp ASEAN (AEC) ra đời với mục tiêu xây dựng một diễn đàn cho các doanh nghiệp ASEAN tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Diễn đàn này cũng sẽ tổ chức các chuyến khảo sát, tiếp xúc tại các nước thành viên ASEAN.

Chuyến khảo sát đầu tiên dự kiến từ ngày 29-30/10 với địa điểm khảo sát là Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo vietnam+

Bình luận của bạn