Nâng cao vai trò thương hiệu Việt trong hội nhập

Ngày 29/7, tại Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại – Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia tổ chức hội thảo “Vai trò của thương hiệu quốc gia trong bối cạnh hội nhập sâu rộng” với sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu đến từ các tỉnh khu vực miền Trung Tây Nguyên, các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu.

alt

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2015, cung cấp những kiến thức cập nhật về các hoạt động của chương trình thương hiệu quốc gia, cũng như vai trò của việc định danh thương hiệu doanh nghiệp trong thị trường Việt Nam, vai trò của thương hiệu đối với các doanh nghiệp thế giới. Từ đó, giúp doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về vai trò của việc xây dựng thương hiệu, đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vững mạnh trên thị trường trong nước và thế giới.

Hội thảo tập trung vào các nội dung chính, đó là giới thiệu về chương trình thương hiệu quốc gia; các nội dung hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia cho các ngành hàng xuất khẩu chủ lực và các doanh nghiệp đến năm 2020; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu của các nước phát triển; giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đỗ Kim Lang - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Trưởng ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia cho biết: “Các quốc gia trên thế giới nói chung, khu vực ASEAN nói riêng đang cố gắng chạy đua để nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó lấy xây dựng thương hiệu làm vai trò nòng cốt. Tuy nhiên, vấn đề xây dựng thương hiệu ở Việt Nam còn rất mờ nhạt, đặc biệt là doanh nghiệp khu vực miền Trung. Vì vậy, chương trình này mong muốn cung cấp những thông tin cập nhật nhất giúp cho doanh nghiệp chủ động hơn trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mình để đứng vững trong hội nhập quốc tế”.

Theo http://baocongthuong.com.vn/

Bình luận của bạn