Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt chiếm ưu thế

Với mẫu mã đẹp, phong phú, chất lượng tốt…, hàng Việt tiếp tục chiếm lĩnh thị trường đồ dùng học tập trong năm học mới này.

Tại con phố của Hà Nội như Lý Thường Kiệt, Nguyễn Thái Học, Cầu Giấy… một tuần nay thu hút khá đông các bậc phụ huynh và học sinh đến tham khảo và mua sắm. Có mặt tại Nhà sách Trí Tuệ (đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy) chúng tôi nhận thấy, sức mua của thị trường đồ dùng ngày càng “nóng” lên; các sản phẩm sản xuất trong nước tiếp tục chiếm được lòng mến mộ của khách hàng. Các sản phẩm mang thương hiệu Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé, K.Long, Hải Tiến… chiếm số lượng nhiều trên các kệ nhà sách và được phụ huynh lựa chọn nhiều. Hàng ngoại nhập chủ yếu của Đức và Tiệp, giá thành khá cao so với các loại sản phẩm của Việt Nam. Ví dụ, giá một chiếc bút chì có xuất xứ từ Đức hay Tiệp có giá thành tới 9 - 10 nghìn đồng/chiếc, trong khi hàng cùng loại của Việt Nam chỉ vào khoảng 2 - 3 nghìn đồng.

alt

Hàng Trung Quốc vẫn có trong các nhà sách, chủ yếu là các loại hộp cắm bút và thước kẻ, giá khá “mềm”, nhưng không được khách hàng lựa chọn. Theo chị Mai (Mai Dịch, Hà Nội): “Hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, cũng như hàng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc dù mẫu mã đẹp, nhưng sử dụng chỉ một vài lần là có dấu hiệu hư hỏng như bút chảy, lem mực… Mấy năm nay tôi chỉ lựa chọn đồ dùng học tập với các sản phẩm sản xuất trong nước, của các nhà sản xuất có uy tín”.

Theo nhiều nhân viên bán hàng, ngoài mẫu mã phong phú, bảo đảm sức khỏe và giá cả hợp lý, nhiều hãng còn có chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn… nên được các bậc phụ huynh và học sinh tin tưởng lựa chọn. 

Đơn cử, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà đã tung ra thị trường số lượng lớn sản phẩm vở kẻ ngang mới, sử dụng giấy trắng tự nhiên chống lóa - mỏi mắt với phong cách thiết kế mới lạ, độc đáo. Tại một số nhà sách, siêu thị có các chương trình giảm giá đối với sản phẩm Hồng Hà từ 10 - 20% hoặc có quà tặng kèm theo cho một số sản phẩm như vở viết, đồ dùng học tập, ba lô, đồng phục học sinh… Nhiều hãng sản xuất trong nước còn cam kết thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe học đường; đồng thời tiếp tục khẳng định uy tín, nguồn hàng luôn sẵn có để đảm bảo cung ứng ra thị trường.

Theo http://baocongthuong.com.vn/

Bình luận của bạn