ITARICE - Tự hào đại diện gạo Việt Nam tham dự triển lãm ASEAN

Đây được xem là cơ hội vàng để giới thiệu đến cộng đồng ASEAN và các đối tác của ASEAN những sản phẩm, dịch vụ của ASEAN tiêu biểu.

Là đại diện cho Việt Nam tham gia Triển lãm Sản phầm và Dịch vụ ASEAN, ITARICE giới thiệu đến bạn bè khu vực những hạt gạo Việt chất lượng cao sản xuất theo mô hình hiện đại, thân thiện với môi trường và không sử dụng hóa chất.

alt

Triển lãm Hàng hóa và Dịch vụ ASEAN diễn ra trong khuôn khổ Buổi lễ Kỷ niệm Thành lập ASEAN lần thứ 48 do Ban Thư ký ASEAN tổ chức tại Jakarta, Indonesia. Hoạt động này có sự tham dự của Phó Tổng thống Indonesia, Ông Jusuf Kalla, Tổng thư ký ASEAN, ông Lê Lương Minh cùng nhiều lãnh đạo cấp cao khác của ASEAN, Indonesia, Việt Nam, các quốc gia ASEAN và các đối tác của ASEAN.

Đây được xem là cơ hội vàng để giới thiệu đến cộng đồng ASEAN và các đối tác của ASEAN những sản phẩm, dịch vụ của ASEAN tiêu biểu.

Gạo đóng vai trò là nguồn lương thực chính của gần 90% dân số toàn khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam. Dù là ngành truyền thống, tuy nhiên ngành trồng lúa của ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng lại chưa có năng suất và chất lượng lúa chưa ổn định.

Ý thức được nguyên nhân dẫn đến điều này là do trình độ canh tác còn lạc hậu, quy trình sản xuất chưa đáp ứng được yêu cầu của thế giới và chưa có một thương hiệu mạnh để quảng bá sản phẩm ra thế giới, Bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Tân Tạo, một trong những doanh nghiệp phát triển cơ sở hạ tầng hàng đầu của Việc Nam, đã mạnh dạn đầu tư nghiên cứu để tìm ra một hướng đi mới cho ngành trồng lúa của Việt Nam.

Năm 2007 bà Yến thành lập Công ty Cổ Phần Đầu Tư Nghiên Cứu & Xuất Khẩu Gạo Thơm ITARICE với khát vọng nâng tầm hạt Gạo Việt với tầm nhìn “Phát triển thương hiệu sản phẩm gạo Việt Nam cao cấp”.

Với sự tham gia của Khoa Công nghệ Sinh học thuộc Đại học Tân Tạo, do GS. Nguyễn Văn Thuận, một trong những giáo sư hàng đầu thế giới về Công nghệ Sinh học, làm trưởng khoa, cùng với nhiều giáo sư, chuyên gia nổi tiếng thế giới về nông nghiệp và công nghệ sinh học khác, ITARICE đã nghiên cứu và phát triển thành công các sản phẩm gạo chất lượng cao như: gạo Nàng Yến, gạo Nàng Đào, gạo Tấm Nàng Yến, gạo Nếp vua Liêu…

Các sản phẩm gạo này đều được sản xuất theo quy trình hiện đại, thân thiện với môi trường và đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của Global Gap và HACCP để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cao, và đặc biệt hoàn toàn không chứa các chất bảo quản gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đặc biệt, ITARICE cũng có chương trình hỗ trợ toàn diện về vốn, kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cho các hộ nông dân trồng gạo để đảm bảo quy trình sản xuất được đảm bảo, năng suất lúa cao để nâng cao thu nhập của người nông dân.

Hiện nay, ác sản phẩm gạo của ITARICE phân phối tại Việt Nam thông qua các hệ thống Siêu thị Co.opMart, Big C, Maximark, Citimart, Vinatexmart, Satra…; Hệ thống siêu thị nhỏ lẻ; Chuỗi cửa hàng tiện lợi; Cửa hàng hàng thực phẩm sạch; Các đại lý, vựa gạo khắp cả nước, đặc biệt là hệ thống Trung Tâm Phân Phối Gạo Sạch ITARICE.

ITARICE cũng đã nhận được Giấy phép xuất khẩu gạo của Bộ Công thương Việt Nam và đang lên kế hoạch xuất khẩu để giới thiệu quảng bá Thương hiệu gạo sạch ITARICE của Việt Nam cho cộng đồng ASEAN nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Theo dunghangviet.vn

Bình luận của bạn